Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Hệ thống chống cháy hiện đại ở chung cư D'. Palais de Louis

Chủ dự án đã đầu tư các chất liệu xây dựng đặc biệt như gạch thân thiện môi trường, bê tông thủy tinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại theo chuẩn quốc tế... nhằm ngăn ngừa và hạn chế tối đa các cuộc hỏa hoạn.
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis
D'. Palais de Louis là dự án siêu sang nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), được chủ đầu tư là công ty Tân Hoàng Minh khởi công từ cuối năm 2009. Dự án trải rộng trên diện tích 4.791m2, cao 27 tầng nổi và 4 tầng hầm, có 242 căn hộ. Tin nhanh        
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-1
Công trình đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng về phần thô và dự kiến giới thiệu căn hộ mẫu vào đầu tháng 1/2016 tới.
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-3
Ông Hoàng Việt Phương, Phó giám đốc dự án cho biết, phần thô và các hệ thống cơ điện bên trong công trình đều chú trọng về công tác phòng cháy chữa cháy và an toàn cho người sử dụng. Phần tường ngăn sử dụng loại gạch nung đặc biệt, thân thiện với môi trường, đồng thời có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nhờ có các khoảng trống phía trong mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn và an toàn kỹ thuật.
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-4
Mỗi khu vực thang máy đều có một khoang ngăn khói lan giữa các tầng trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra. "Chúng tôi sử dụng bê-tông kết cấu sợi thủy tinh để tạo khu vực này. Nếu tầng trên hoặc dưới có cháy và khói cũng không thể lan sang các tầng khác", ông Phương khẳng định.
Bê tông thủy tinh (GFRC) có nhiều đặc tính vượt trội so với loại thường như nhẹ hơn nên giảm tải áp lực lên cấu trúc, tăng khả năng chịu động đất, ít chịu tác động thời tiết và khả năng chống đóng băng, tan chảy cao hơn bê tông rắn.
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-5
Ngoài các vật liệu xây dựng đặc biệt, tòa nhà cũng được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, chạy dọc hành lang và các khoang của từng tầng. 
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-6
Phần ống chữa cháy (màu đỏ) chạy dọc hành lang của tầng. Các hành lang bộ cũng được lắp bộ tăng áp chống tràn khói, trong trường hợp hỏa hoạn, cư dân có thể thoát ra bằng thang bộ an toàn. Mỗi đầu cửa thoát hiểm đều có nút hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em, người già và khuyết tật. "Khi nhấn nút này, nhân viên tòa nhà hoặc bảo vệ sẽ có mặt tại tầng được yêu cầu để hỗ trợ cư dân", vị đại diện dự án cho hay.
he-thong-chong-chay-hien-dai-o-chung-cu-d-palais-de-louis-6
Hệ thống phòng cháy chữa cháy tại dự án được trang bị hiện đại với khả năng chữa cháy tự động màng ngăn, chữa cháy tự động đầu phun, chữa cháy vách tường, chữa cháy dự phòng họng khô và bằng khí FM200…. Để đạt hiệu quả hơn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đầu tư các giải pháp thông minh tích hợp liên động giữa hệ phòng cháy chữa cháy với hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS, âm thanh công cộng PA, camera giám sát, hệ thống hút khói, tăng áp thang bộ, thang máy…
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-7
Các tủ phòng cháy ở mỗi tầng mới hoàn thành khâu lắp ráp phần thô và sẽ hoàn thiện trong tháng 12. 
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-8
Trong mỗi căn hộ, hệ thống cấp và thoát khí được bố trí dày đặc trên trần, kết hợp với thiết kế cửa kính thay tường (nối từ trần xuống sàn bằng kính) đảm bảo không gian sống thoáng đãng và luôn có không khí tự nhiên lưu thông. Thiết kế này cũng giúp loại bỏ khói nhanh chóng khỏi căn hộ.
he-thong-chong-chay-hien-dai-o-chung-cu-d-palais-de-louis-9
Mỗi căn hộ đều được thiết kế một tủ điều khiển riêng. Tại đây, chủ hộ có thể quản lý toàn bộ phần điện trong nhà cũng như các tính năng Smart Home (nhà thông minh).
he-thong-phong-chay-ben-trong-chung-cu-cao-cap-d-palais-de-louis-10
Gạch lát sàn chịu nhiệt độ cao, không sử dụng vữa để tạo kết dính khi lát mà dùng loại keo dán đặc biệt. Theo ông Việt Phương, chất keo này bền, khả năng chịu thay đổi nhiệt tốt nên sàn gạch không bị rộp hay bong tróc theo thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét