Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Bỏ lại cả trăm tấm gỗ quý dưới suối khi chạy trốn cảnh sát

Đang chuyển hơn 100 tấm gỗ pơmu ở vệ sông lên ôtô, nhóm lâm tặc thấy cảnh sát đã chạy tán loạn, bỏ lại tang vật. 

Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) khởi tố, tạm giam Lô Văn Dụ (41 tuổi), Dầm Văn Thắng (37 tuổi), Sầm Văn Chung (51 tuổi), Sầm Văn Quynh (42 tuổi) và Bùi Văn Thanh (33 tuổi) về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng. suc khoe          


Cơ quan điều tra cho hay, khuya 27/9 Công an huyện Quế Phong phát hiện một số người đang vận chuyển gỗ ở lòng suối lên chân cầu tại khu vực bản Pảo, xã Quang Phong. Thấy cảnh sát, nhóm này tháo chạy, bỏ lại 128 tấm gỗ pơmu (tổng hơn 10 m3) và một ôtô tải mang biển số Nghệ An.


Nhóm lâm tặc bỏ lại gỗ pơmu ở vệ sông sau khi phát hiện cảnh sát.


Xác định đây là nhóm lâm tặc vừa khai thác vận chuyển gỗ từ rừng trồng trên địa bàn, cảnh sát tăng cường lực lượng truy lùng. Ngày 10/7 nhóm thủ phạm Dụ, Thắng, Chung, Quynh bị bắt.

Khai với cơ quan điều tra, Dụ cho biết đầu tháng 9 được một người tìm gặp, nói muốn mua gỗ pơmu với giá 9 triệu đồng một mét khối. Dụ sau đó đồng ý nhận khai thác để bán cho người này. Sau khi rủ thêm Thắng, Chung và Quynh, ngày 24/9 cả nhóm vào rừng tìm gỗ.

Theo cáo buộc, Quynh trực tiếp cưa hai cây gỗ pơmu, Chung cưa một cây và thuê một nhóm khác cùng tham gia vận chuyển gỗ ra bìa rừng. Ba ngày sau, họ đưa gỗ tới bản Pảo, xã Quang Phong thì cảnh sát phát hiện.

Công an huyện Quế Phong tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ một số người liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét