Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Tài xế Sở giao thông dùng xe công đi 'làm luật' bị khởi tố



Chiều 26/12, trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi, trú Nghệ An) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Hoàng khai chiều 19/12 là lần đầu tiên điều khiển xe biển xanh của Sở Giao thông Nghệ An. "Hoàng đã dừng 5 xe tải để làm luật, 4 xe trước Hoàng thu mỗi tài xế từ 50.000 đến 100.000 đồng với tổng số tiền là 300.000 đồng. Tới khi dừng xe thứ năm, Hoàng chưa kịp lấy tiền thì bị người dân phát hiện", một cán bộ điều tra cho VnExpress hay.


Trong quá trình "làm luật" tài xế xe tải, lái xe Hoàng đã bị người dân ghi hình lại.


Vị cán bộ công an thông tin thêm, Hoàng thừa nhận việc được điều khiển xe ưu tiên nên muốn thể hiện và có uống rượu say. Khi dừng xe đầu tiên và được tài xế đưa tiền, thấy "dễ" nên Hoàng tiếp tục dừng các xe khác để "làm luật".Theo An ninh xa hoi                      

Liên quan đến việc lái xe của Sở bị khởi tố, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc sở Giao thông Nghệ An nhận định động thái của cơ quan điều tra là "tốt".

Trước đó, khoảng 15h chiều 19/12, Hoàng lái xe biển xanh của Sở Giao thông Nghệ An chở theo một người nữa chạy sang địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Khi tới địa bàn xã Xuân Mỹ, Hoàng dừng một số xe tải để làm việc.

Một số người dân thấy "thanh tra giao thông" không mặc đồ ngành trong lúc làm việc nên tố rằng đang "làm luật", họ lại ý kiến định báo cáo cơ quan chức năng Hà Tĩnh thì Hoàng trả là "là lực lượng ở Nghệ An sang tăng cường" rồi lên xe bỏ đi.

Sự việc được trình báo tới nhà chức trách huyện Nghi Xuân. Hoàng sau đó bị lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Nghi Xuân tiếp cận, yêu cầu về trụ sở làm rõ và bị xử phạt 13 triệu đồng vì nồng độ cồn vượt mức cho phép. Vi phạm quy chế quản lý phương tiện, Hoàng bị Sở Giao thông buộc thôi việc và bị cơ quan công an điều tra làm rõ hành vi "làm luật" lái xe tải theo tố cáo của người dân.
Xem thêm AngelaPhuong Trinh                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét