Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Nên dạy con trai cách sử dụng kim



Các cha mẹ thường nghĩ việc sử dụng kim chỉ là việc của con gái. Nhưng thật ra, để sống tự lập, ai cũng cần biết 1 chút khâu vá. Gap coupons                  

Đó là chưa kể những lợi ích của việc làm các sản phẩm từ vật dụng nhỏ bé là chiếc kim. Các bé vừa có nhiều sản phẩm thú vị, não bé lại vừa có tác dụng tốt khi bé phát triển vận động tinh bằng chiếc kim. Vì thế, dù trai hay gái, các cha mẹ hãy nên bỏ chút công sức dạy con khâu vá nhé.

Để các bé cảm thấy việc khâu vá thật hấp dẫn và nên làm, các cha mẹ hãy tìm kiếm một số mẫu thêu bằng các hình hoạt hình không tô mầu. In những hình đó ra tấm bìa cứng, chúng ta đã có những mẫu thêu đẹp. Để các con không quá khó khăn khi học thêu những mũi đầu tiên, cha mẹ hãy lấy kim khâu len to, đục trước các lỗ thủng trên hình vẽ để con có thể xuyên vào lỗ đó.

Kim lựa chọn cho trẻ nên là kim khâu len vì kim khá to và đầu kim tù, sẽ không gây thương tích cho bé. Với một cuộn chỉ mầu, bé sẽ dễ dàng luồn kim vì kim khâu len có lỗ chỉ khá to.

Bây giờ, bạn có thể dạy bé xâu kim rồi đó.





Khi bé bắt đầu bước vào khâu thêu những mũi đầu tiên, bé sẽ rất lóng ngóng, lời khen ngợi kịp thời lúc này sẽ giúp bé. Cha mẹ đừng khen con giỏi nhé, hãy khen con đã cố gắng và có vẻ như sắp thành công. Lời khen đó sẽ giúp con rất nhiều. Mẹo hay

Khi con mới học cầm kim, cha mẹ nên chỉ cho con cách hướng mũi kim xuống đất để tránh gây thương tích cho con và cho người xung quanh. Còn khi xâu kim, lỗ kim hướng lên trời còn mũi kim quay xuống đất. Nhớ dặn con buộc thắt nút sợi chỉ ở đoạn cuối để mũi khâu khỏi tuột ra ngoài. Bây giờ, chúng ta hãy ngồi đợi những tác phẩm thêu đầu tiên nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét