Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Hạnh phúc hồi sinh sau hôn nhân đầu cay đắng

Anh không muốn có thêm con, nói có con trai tôi là đủ rồi. Tôi năn nỉ mãi giờ chúng tôi đã có thêm một cô công chúa nhỏ hơn 4 tháng tuổi.

Tôi được mẹ giới thiệu cho người con trai của bạn mẹ, hơn tôi 3 tuổi. Anh ấy hiền lành, dịu dàng nên tôi yêu anh, đây là mối tình đầu chính thức của tôi, không tính yêu thầm vu vơ. Quen nhau gần 2 năm chúng tôi cưới, sau đó tôi có thai, rất hạnh phúc và mãn nguyện, mong chờ em bé ra đời. Nhưng khi thai gần 7 tháng tôi phát hiện anh qua lại với cô gái khác. Tôi hỏi thì anh không giấu mà nói thẳng đó là mối tình đầu của anh, họ quen nhau từ những năm tháng học cấp 3 và đại học nhưng ba mẹ anh cấm cản (tôi không biết nguyên nhân).

Mẹ anh giới thiệu cho chúng tôi quen nhau và anh cưới để hài lòng cha mẹ. Anh nói với tôi chị ấy là người duy nhất anh yêu, họ gặp lại và quyết không xa nhau nữa. Do tôi đang mang thai nên anh định chờ khi tôi sinh con rồi sẽ nói rõ, giờ tôi đã biết thì anh không giấu nữa. Anh quỳ dưới chân xin tôi xin tha thứ. Tôi đau khổ, vì chưa có kinh nghiệm trải đời nên ngơ ngác không biết phải làm gì cả. Ba mẹ anh biết chuyện la mắng nhưng anh vẫn cương quyết. Mẹ anh nói chỉ đi hỏi cưới một mình tôi và xem tôi là con dâu, vậy mà anh cũng không ý kiến gì. Ba rất giận, đánh anh một trận dù bình thường ông không phải là người bạo lực. Mặc dù bị đánh anh không né tránh mà chỉ nói có bị đánh chết cũng không từ bỏ chị ấy.

Tôi bất chấp lao vào ôm anh, cản đòn và đồng ý chia tay. Lúc ấy tôi cũng không biết mình nghĩ gì nữa, cứ mơ mơ màng màng, sống trong trạng thái như vậy một thời gian dài. Ba chồng nhốt anh trong nhà, tịch thu hết các phương tiện liên lạc. Anh nằm trong phòng cả tuần như người mất hồn, không thiết đi làm hay ăn uống gì. Tôi làm thủ tục ly hôn, giúp anh trốn đi, tự tay tôi xếp quần áo cho anh vào giỏ, lén ba mẹ chồng lấy chìa khoá xe và mở cửa cho anh. Trong tài khoản của anh có khoảng 50 triệu, anh chuyển cho tôi nói để dành sinh con, cứ ở lại nhà để mẹ anh chăm sóc. Trước khi đi anh còn vuốt tóc và xoa bụng tôi. Giờ nghĩ lại tôi thấy mắc cười ghê, có ai như tôi không, tiễn chồng đến với tình yêu đích thực của anh ấy.


Tôi ở nhà chồng vài ngày nữa rồi ba mẹ đẻ lên đón về. Về đến nhà tôi mới cảm nhận nỗi đau bị chồng bỏ, phải làm mẹ đơn thân. Mẹ lén lút chùi nước mắt. Tôi không ăn được gì ngoài thức ăn lỏng, không muốn khóc mà nước mắt tự chảy. Ba bảo tôi hãy xem con mèo đi, nó có cần chồng đâu mà vẫn tự chăm sóc lúc mang thai đó thôi. Tôi nhìn mèo đang chửa thật, lấy đó làm động lực sống. Từ hôm đó tôi ăn uống bình thường, không khóc nữa, nhưng lại không buồn nói chuyện với ai. Tôi dường như quên luôn chuyện đã qua, cũng không nghĩ đến tương lai, chỉ cảm giác trống rỗng. Ngày ngày tôi lặng lẽ tự chăm sóc mình và mèo mẹ. Mèo mẹ sinh trước tôi một tuần được 3 bé mèo con, còn tôi sinh con trai.

Nguồn: Tam su                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét